วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

*~ความรัก...กับ...ความรู้สึกดีๆ~*

บ่อยครั้งเคยสงสัยว่าทำไมเราถึงเลือกที่จะบอก...รัก...คนหนึ่งในขณะที่อีกคนกับบอกแค่ว่า...รู้สึกดีๆ...

ใครคนหนึ่ง...เคยบอกไว้ว่าความรู้สึกดีๆ มันมีอณูที่เล็กกว่า ความรักมันสามารถแทรกซึมผ่านช่องว่างของหัวใจ.....เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายได้..... มันคล้ายกับเมล็ดพันธุ์เล็กๆ ของความรักรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ย ให้แสงแดดที่พอเหมาะเอาใจใส่ ดูแล ทะนุถนอม สักวันเมล็ดพันธุ์นั้น...จะเติบใหญ่กลายเป็น “ต้นไม้แห่งความรัก”
มันเป็นความรู้สึกที่มากกว่าชอบแต่ไม่ใช่รักและมีแนวโน้มว่าจะพัฒนาต่อไป.....

ในขณะเดียวกัน...เรารักใครหนึ่งคนอยู่แล้ว แต่กับรู้สึกดีๆ กับใครอีกหลายคนนั่นคืออะไร?

เพราะ...โลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ...คนหนึ่งคนไม่สามารถเป็นและให้ทุกอย่างที่เราต้องการได้คนที่รัก อาจไม่ใช่คนๆ เดียวที่เข้าใจเราคนที่รัก อาจไม่ใช่คนๆ เดียวที่ใส่ใจเราคนที่รัก อาจไม่ใช่คนๆ เดียวที่เชื่อใจเรา
เมื่อมีใครมาเข้าใจ ใส่ใจ มีหรือจะไม่รู้สึกดีหัวใจก็ย่อมไหวเอน...เชื่อเถอะว่าเป็นทุกคน.......ถ้าไม่โกหกตัวเอง..... ความรู้สึกดีๆ...เกิดจากความผูกพันทางใจ สุข ทุกข์เราร่วมรับรู้ ไม่ใช่แค่ระยะเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งเท่านั้น ในเมื่อโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ...เราเองก็ไม่สมบูรณ์แบบจงยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบของกันและกัน..ความรู้สึกดีๆ อาจเกิดขึ้นกับใคร ตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้แต่ความรัก...มันเกิดจากกระบวนการซับซ้อนของหัวใจต้องใช้เวลาในการถักทอ สายใยเบาบางนั้นขึ้นมา... มันอาจเป็นความรู้สึกพิเศษๆ ละม้ายคล้ายกันแต่ในเชิงความหมายแตกต่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น